5 bí quyết khi làm video marketing online

Đăng ngày: 19/10/2016 - 15:40:25 PM

Video Marketing ngày này là một công cụ Trực tuyến vô cùng hiệu quả để làm Marketing. Nhiều người đã kiếm được rất nhiều tiền từ hình thức này, và cũng có rất nhiều thương hiệu đã nổi lên từ việc sử dụng video như 1 công cụ truyền thông hiệu quả.

Các chuyên gia tiếp thị, các nhà báo hay những doanh nghiệp có các chiến lược marketing online hiệu quả vẫn tận dụng triệt để hiệu quả giá trị của video trực tuyến. Trong thực tế, đây là hình thức marketing online không bao giờ lỗi thời. Thay vào đó xu hướng truyền thông này càng phát triển mạnh mẽ hơn và chiếm được sự yêu thích của khán giả. Sự trở lại nổi bật của các video trực tuyến có các chuyên gia quan hệ công chúng và các nhà quản lý thương hiệu để chạy video hiệu quả. Nhưng không phải thực hiện là sẽ có kết quả tốt như mong muốn. Sau đây là 5 lời khuyên cho việc thực hiện video trực tuyến tốt nhất cho công ty hoặc các chiến dịch của bạn.

Hãy lắng nghe những chia sẻ về bí quyết làm video Marketing hiệu quả.

 

1, Sản xuất giá trị quan trọng trong marketing online

 

Hãy lấy cảm xúc từ mọi người

Bí quyết quan trọng nhất chính là tạo ra một loại cảm xúc thực sự mạnh. Bạn cần một quan điểm để thể hiện một ý tưởng với sự cam kết và cống hiến rõ ràng. Bạn muốn mọi người phải:

- Chan chứa tình yêu hoặc ghét bỏ

- Rất vui sướng hay vô cùng tức giận

Thấy mình là một thiên tài hoặc gã ngốc

Đồng cảm sâu sắc hay ruồng bỏ

Hãy bỏ qua những gì trung tính hay cố làm hài lòng tất cả mọi người, hoặc chỉ hỗ trợ một số nhóm nhất định hoặc bất kỳ cách gì khác để chiếm được tình cảm. Viral marketing 100% là vấn đề của cảm xúc.

 

Hãy làm một điều gì đó bất ngờ

Bản thân điều này đã tự lý giải cho chính nó. Nếu bạn muốn mọi người phát hiện ra chiến dịch của bạn, bạn phải làm một điều gì đó khác thường, một điều gì đó ngoài cả mong đợi của mọi người. Hãy quên ngay việc bạn cố gắng quảng bá sản phẩm của bạn cho dù việc này đúng là rất tốt, nhưng ai ai cũng làm việc đó. Hãy quên luôn cả việc bạn cố gắng làm cho sản phẩm của bạn trông thật hoàn hảo – khắp nơi nơi, ai cũng làm việc đó cả rồi.

Hãy nhớ tới câu chuyện một con gấu bị một người đàn ông tấn công. Đó có phải là điều bất thường không? Đây chính là một trong những quảng cáo viral thành công nhất từ trước tới nay.

Nhưng trên hết hãy nhớ là đừng trở thành một kẻ copy tội nghiệp nhé.

 

2. Video marketing online nhắm vào khán giả

 

Nguyên tắc đầu tiên khi làm marketing online là luôn luôn được rõ ràng về đối tượng của bạn. Đó là đối tượng khách hàng bạn sẽ hướng đến một cách rõ ràng.

Không đầu tư vào thực hiện một video chỉ vì đó là “điều” để làm. Hãy là tinh thể rõ ràng về những người bạn muốn tiếp cận với các video. Bạn đang bán cho các khách hàng tiềm năng hoặc tạo ra các dẫn? Nâng cao nhận thức thương hiệu với một nhân khẩu học quan trọng? Mở rộng vị trí lãnh đạo tư tưởng của bạn? Các video Marketing online không có đối tượng cụ thể thì mục tiêu bạn đặt ra sẽ không cao. Doanh nghiệp của bạn không thể tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đừng cố gắng quảng cáo 

 

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các công ty thường mắc là khi nghĩ tới viral marketing, họ thường cho rằng đây là các quảng cáo mà mọi người chia sẻ cho nhau. Hoàn toàn không phải vậy! Marketing truyền thống làm cái việc quảng bá sản phẩm, chỉ cho mọi người thấy sản phẩm đó tốt như thế nào, đưa nó ra giữa sân khấu – nói chung là ích kỷ một cách không thể tưởng tượng (và có thể sử dụng cả các siêu mẫu hay ngôi sao điện ảnh hỗ trợ cho việc này). Nhưng hãy đoán xem, kết quả chẳng có mấy ai quan tâm cả cũng như để lại ấn tượng/ cảm xúc không sâu sắc.

 

Một ví dụ rõ nhất: Chắc hẳn mới đây nhất các bạn đã xem video phim ngắn "Vì em xứng đáng" - được thiết kế như một phim ngắn, nhẹ nhàng, khiến bạn như cuốn theo nội dung đến hết phim. Đó là một sản phẩm, một ý tưởng quảng cáo của "dự án nhà ở xã hội the Vesta". Đội ngũ ekip làm phim và Marketing của công ty đã rất khéo léo, mặc dù sản phẩm của công ty chỉ được nhắc đến trong 5 giây trên tổng nội dung hơn 7 phút của video. Công ty đã nhẹ nhàng, đưa sản phẩm đến tâm trí khách hàng một cách từ từ, nhưng ấn tượng và dấu ấn để lại lại vô cùng lớn 

Hãy cùng theo dõi phin ngắn "Vì em xứng đáng" để cảm nhận và học hỏi. 

 

https://www.youtube.com/watch?v=P6o21KGUG1A

Hãy quên đi bản thân bạn, sản phẩm hay công ty bạn đi. Tập trung hoàn toàn vào việc tạo ra một câu chuyện hay và thú vị. Chắc chắn bạn hoàn toàn có thể đưa sản phẩm của bạn vào trong câu chuyện này, nhưng chắc chắn nó không được trở thành nhân vật quan trọng nhất của câu chuyện.

 

3. Xây dựng video một cách chuyên nghiệp chuyên nghiệp

 

Nếu bạn có thể xoay nó, thuê chuyên gia.

Đúng, điều này nói chung là lời khuyên tốt cho tất cả mọi thứ từ hệ thống đến khi đưa vào thực tế áp dụng, nhưng nó áp dụng ở đây là tốt. Thuê một video thực sự chi phí về tiền khá cao. Nhưng nó có thể tiết kiệm tiền cũng bằng cách tiết kiệm thời gian, thêm cái nhìn sâu sắc vào các mục tiêu sáng tạo của bạn và cho phép bạn tập trung vào thị lớn hình ảnh thay vì các vấn đề sản xuất màn hình nhỏ.

Marketing online nhờ vào kinh nghiệm từ người khác cũng sẽ khiến cách truyền thông của bạn chuyên nghiệp hơn, tuy nhiên đừng quên sự giám sát và thêm vào đó những chi tiết hấp dẫn mang tính riêng biệt của doanh nghiệp bạn hơn là giao toàn bộ quá trình cho bên thuê và không kiểm soát hiệu quả.

 

4. Video marketing online như kể câu chuyện

 

Một trong những chìa khóa quan trọng nhất để làm video marketing online tốt – người phim thực sự muốn xem – là nói một câu chuyện hấp dẫn.

Nhưng nếu quay một nhật vật đơn giản với một mẫu quảng cáo đã cũ không chính xác phù hợp với tường thuật tiếp thị của bạn, hơn là kể một câu chuyện hay. Tìm nhân vật giao cảm, làm nổi bật các cuộc xung đột và các hành trình của họ và kết thúc với một kết luận mạnh mẽ. Nếu bạn đang bán dịch vụ e-mail trực tuyến, cho một ví dụ ngẫu nhiên, chống lại các yêu cầu để đưa sản phẩm của bạn VP trên máy ảnh và tìm thấy một câu chuyện khách hàng tuyệt vời để thay thế.

Bạn có thể thấy các video marketing online của nhiều doanh nghiệp, họ tạo dựng những câu truyện thật và bám vào nét văn hóa riêng của từng khu vực. Nhưng video như vậy truyền cảm hứng hoàn hảo cho khách hàng của bạn.

 

Làm thêm những phần tiếp theo

Mọi người đều đã thấy chiến dịch của bạn. Họ nghĩ đây là một chiến dịch hay, ngoài mong đợi và cảm xúc của họ đã được chạm đến ở mức cao nhất – bạn đã thu được sự quan tâm hoàn toàn ở họ. Bạn nên làm gì tiếp theo bây giờ?

Theo thông lệ, các công ty sẽ không làm gì nữa, đây lại là một sai lầm lớn nữa. Khi bạn đã làm cho mọi người quan tâm thì sau đó bạn phải hành động. Một trong những cách hay nhất là đem đến cho mọi người nhiều hơn những gì họ muốn – tiếp tục làm thêm những phần tiếp theo. Có thể là bằng rất nhiều cách như:

- Làm thêm một số phim tương tự có cùng “Concept” (ý tưởng) với phim đầu tiên, như những phim mà BMW hay Nissan đã làm.

- Có thể là những đoạn phim quay cảnh hậu trường.

- Những cảnh buồn cười hay bất tiện trong quá trình làm phim.

- Blog về quá trình làm phim (như Nissan đã làm).

- Các tài liệu, con người liên quan.

- Hoặc là có thể làm tất cả những điều liệt kê trên đây.

Tuy nhiên: đừng đặt đồng hồ đếm ngược cho các phần tiếp theo ví dụ cho mọi người biết trước là mỗi tuần hay hai tuần một lần bạn sẽ cho ra một tập phim mới. Tần suất chú ý của mọi người không dài tới mức như thế, cho nên bạn hay đem cho họ ngay lập tức cái họ muốn.

 

5. Vị trí, địa điểm, vị trí

 

Tôi không thể cho bạn biết có bao nhiêu thị và các cuộc họp truyền thông tôi đã ở nơi ai đó đề nghị thực hiện một video. Tôi luôn nói, “Ý tưởng tuyệt vời. Chúng ta sẽ làm gì với nó? “

Một ví dụ về một video marketing online hiệu quản mà được những điều đúng là một trong những từ HearNotes khởi động. Họ đã làm cho nó đặc biệt cho dự án Kickstarter của họ, có một câu chuyện về sản phẩm và giá trị sản xuất thực sự nhấn mạnh. Kết quả là dễ dàng để xem.

“Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của nhận quyền video,” Patrick Donohue, Giám đốc điều hành của HearNotes viết cho tôi bằng e-mail. “Đó là lý do tại sao HearNotes đầu tư rất nhiều thời gian trong việc phát triển một câu chuyện độc đáo và hấp dẫn như cơ bản để sản xuất một chất lượng cao tham gia phim đó sẽ là một sự phản ánh đúng công ty chúng tôi và sản phẩm của chúng tôi.”

Một thông điệp chung cho tất cả các bí quyết này, đó là bạn cần phải thực hiện đúng cách, bằng không thì không nên làm. Chỉ những chiến dịch viral marketing tốt nhất mới tạo ra được kết quả, nếu không sẽ thành những thứ vớ vẩn, lộn xộn.

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết