4 tuyệt chiêu thông minh dành cho các bạn "CÚ ĐÊM"

Đăng ngày: 10/02/2017 - 15:30:16 PM

Thay vì dậy sớm, nhiều người chọn cách làm "cú đêm" nhằm đạt hiệu quả làm việc cao nhất, hay có được những ý tưởng tuyệt vời từ khoảng 21 giờ đến 5 giờ sáng.

Phần đông dân công nghệ thường có thói quen làm việc vào ban đêm thay vì ngủ sớm dậy sớm để kịp giờ làm việc tại các công sở.

Một trong số họ chọn cách làm việc như vậy là vì thường đạt được hiệu quả làm việc cao nhất hay những ý tưởng tuyệt vời từ khoảng 21 giờ đến 5 giờ sáng, đó là vì sao có cái tên "cú đêm" dành cho những người làm việc khuya.

Nếu bạn cũng nằm trong danh sách và không thể thay đổi thói quen thì nên nhớ những điều sau đây để có thể làm việc hiệu quả hơn nữa.

 

Thức đêm nhưng phải có 1 kỉ luật cụ thể

Bạn phải vạch ra cho mình 1 kế hoạch cụ thể, ví dụ 17 giờ đến 22 giờ là giờ sinh hoạt cùng gia đình và nghỉ ngơi. Mọi công việc có thể sẽ bắt đầu lúc 22 giờ đến 3 giờ sáng, vừa có được sự yên tĩnh để làm việc, bạn vẫn còn thời gian dành cho gia đình.

Thậm chí nếu cần thiết 3 giờ sáng bạn có thể đi ngủ và thức dậy vào 8h sáng. Đó có thể là một lịch làm việc khá hợp lí cho những ai thích làm việc vào ban đêm.

 

Làm việc vừa đủ vào buổi sáng sớm

 

Không nên quá lạm dụng sức khỏe và trí óc sau khi bạn đã làm việc suốt cả 1 đêm dài. 3 giờ hay 4 giờ sáng nên là khoảng thời gian thích hợp nhất để bắt đầu nghỉ ngơi.

Nếu càng cố gắng, đầu óc và cơ thể bạn sẽ càng kháng cự lại sự mệt mỏi dẫn đến hiệu quả làm việc giảm sút và thậm chí là phản tác dụng.

 

Chuẩn bị trước những thứ cần thiết

 

Đây cũng là 1 điều quan trọng để bạn có được thời gian làm việc hiệu quả nhất có thể. Ngay khi ngồi vào bàn làm việc, mọi cuộc điện thoại, tin nhắn nên dừng hẳn lại.

Đây là thời gian để thực hiện các công việc chính đang dang dở từ những đêm trước. Nên ngay cả việc chuẩn bị tài liệu hay tính toán những con số, bạn cũng nên hoàn thành trước vào buổi sáng hoặc trước khi ngồi vào bàn làm việc vào ban đêm.

 

Cảm hứng là thứ quan trọng

Lý do vì sao phải nhắc bạn cảm hứng là thứ quan trọng ư? Đừng để ngồi vào bàn rồi mới cảm thấy uể oải, stress hay buồn ngủ.

Nếu như đã thực sự mệt mỏi hoặc đầu óc đang không được tỉnh táo để làm việc, hãy đi ngủ và để dành sức lực cho hôm sau. Học cách kiểm soát bản thân trước khi muốn kiểm soát công việc, đó là một thử thách cho những người muốn thành công.

 

Nguồn: Sưu tầm

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết