11 Lỗi thường gặp khi làm Email Marketing.

Đăng ngày: 23/09/2014 - 10:23:51 AM

Một trong những điều tuyệt nhất của email marketing là nó không khó thực hiện. Những người cung cấp dịch vụ email Marketing vẫn cần phải bỏ ra nhiều chất xám và lên kế hoạch kĩ càng để tạo ra một chiến dịch email có phạm vi rộng và thành công.

 

Càng ngày càng có nhiều người chọn sử dụng email cho một chiến dịch marketing có hiệu quả. Nhưng thường thì những người mới bắt đầu với email marketing cũng là những người hay mắc lỗi nhất. Thông thường thì sẽ có vài lỗi nhỏ có thể nhanh chóng sửa chữa mà không gây ra tổn thất gì, nhưng nếu bạn thông minh bạn có thể loại bỏ những lỗi ấy ngay từ đầu.

Dưới đây là 11 lỗi cơ bản của email Marketing và cách để sửa chữa. Đừng lo nếu bạn có lỡ phạm phải điều gì trong đây, đa số chúng ta đều từng sai chỗ này chỗ kia vậy thôi.

 

1, Các email bạn gửi không có nền tảng chung.

Email sẽ còn hoạt động tốt nếu nó trước sau đều có một nền tảng chung. Để khách hàng có thể hiệu được những gì bạn muốn truyền đạt thì tốt nhất là nên nói gì đó thống nhất với điều bạn từng gửi trong email tuàn trước hay ít nhất là tháng trước.

 

 

2,  Bạn thiếu link Unsubscribe trong các email gửi đi.

Đây rõ là một sai lầm nghiêm trọng, nhưng thường thì ít khi tôi gặp ai đó mắc phải lỗi này. Theo luật CAN-SPAM Act bạn phải có link Unsubscribe trong tất cả các email bạn gửi.

 

3, Bạn chỉ gửi email khi bạn cần bán gì đó.

Các chương trình tiếp thị để nhận hoa hồng và các blogger là những đối tượng chuyên phạm phải lỗi này. Các trang thương mại điện tử cũng vậy nhưng ít ra thì có lý do rõ ràng để làm vậy hơn. Thậm chí nếu bạn có một website thương mại điện tử, thỉnh thoảng bạn cũng nên gửi email mà nó không chỉ là về vấn đề bán hàng.

 

4, Bạn không gửi email lời chào đầu.

Welcome email là loại được mở và click nhiều hơn hầu hết các mail khác bạn gửi. Nó bị nhận ít các lời than phiền là spam hay bị click unsubscribe hơn, nó cũng không khó để viết so với các email khác. Nếu bạn chưa từng thử welcome email thì giờ hay thử xem sao !!

 

 

5, Bạn không có sự đồng ý cụ thể để gửi email đi.

Từ “spammer” nghe có chút nặng nề, nhưng vài người thường là họ không có cố ý hành động giống như một spammer vậy. Những điều sau CŨNG KHÔNG ĐẢM BẢO cho một danh sách email muốn nhận email của bạn.

- Thêm những người đã cho bạn danh thiếp của họ ở một sự kiện nào đó vào danh sách email của bạn.

- Thêm những quan hệ trên Linkedln vào danh sách email của bạn.

- Thêm những người từng đặt order với bạn vào list email của bạn.

 

 

 

6, Bạn gửi email hồi đáp với địa chỉ và tên riêng của mình.

Trên thiết bị điện thoại, tên và địa chỉ email của người gửi được hiển thị rõ hơn so với dòng tên chủ đề của email. Nếu tên người gửi của bạn không khiến khách hàng nhận ra, hoặc bạn có vài lần đổi tên thì khả năng là email của bạn sẽ không được đọc và mở ra nhiều nữa.

 

 

 

7, Bạn không check báo cáo về email của bạn.

Đây là một trong những lỗi nhỏ thôi nhưng nó có thể làm ảnh hưởng đến kết quả email marketing của bạn trong cả quá trình dài. Email là một trong những công cụ marketing dễ thống kê nhất. Người cung cấp dịch vụ email của bạn hầu như dễ để tạo ra hay dễ để hiểu các báo cáo xem hiệu quả của email đến công việc của bạn nằm ở mức nào. Kiểm tra những báo cáo ấy, nếu bạn thấy kiểu email nào ấy luôn luôn gây kết quả xấu thì đừng gửi email kiểu ấy đi nữa.

Cuối cùng thì lỗi này còn ảnh hưởng đến việc bạn còn có thể biết các subscribe của bạn muốn đọc những gì nếu bạn kiểm tra các báo cáo về các email đã gửi đi.

 

8, Đa số email đều được gửi từ tài khoản email cá nhân.

Đây quả là một điều không hay. Nếu bạn có một doanh nghiệp thì có một tà khoản riêng chuyên biệt đại diện cho công ty để gửi email là điều bắt buộc.

 

9, Bạn không gửi email hồi đáp và hiển thị của email không đọc được trên điện thoại.

2014 là là năm mà lượng chuyển đổi từ các thiết bị điện thoại chiếm một nửa lượng chuyển đổi trên internet. Đồng nghĩa với việc trong năm nay hơn một nửa số email bạn gửi được mở ra trên điện thoại. Nếu khách hàng nhận email của bạn không thể đọc email trên điện thoại của họ hoặc họ gặp khó khăn khi đọc nó thì chắc chắn là họ sẽ xóa no luôn.

Điện thoại ngày nay ảnh hưởng đến mọi khía cạnh đối với việc kinh doanh của chúng ta.

 

10, Email bạn viết thật buồn tẻ, thiếu mô tả hoặc dòng chủ đề không rõ ràng.

Có vài người hình như còn không nghĩ rằng họ nên quan tâm hơn đến dòng chủ đề cho email họ gửi. Bạn nên bỏ ra ít nhất 10 phút để suy nghĩ đặt tên cho nó. Vì sao ah ? Vì dòng chủ đề không ra gì thì hầu như người ta chẳng thèm đọc phần còn lại của email đâu.Tham khảo các quy tắc viết đầu đề của các copywriter : họ sử dụng nhiều thời gian vào tiêu đề như là dành cho các phần khác vậy. Bạn không cần phải hết sức tập trung nhưng hãy cố tạo ra cái gì đó hơn là “ Thư hàng tháng từ công ty ABC”

 

 

11, Bạn yêu cầu khách hàng điền những thông tin bạn sẽ chẳng bao giờ dùng đến vào mẫu muốn nhận email.

Đa số chúng ta lại gặp lỗi tại đây. Nếu bạn không sử dụng các thông tin thêm từ các bản opt-in thì đừng hỏi khách hàng. Bạn sẽ có thể tăng 50% lượng người điền opt-in nếu bạn bỏ đi những câu hỏi thừa thãi đấy.


 

By Pamella Neely@webmarketingtoday

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết