10 sai lầm lớn khi bắt đầu công việc kinh doanh trực tuyến !

Đăng ngày: 18/09/2014 - 15:38:59 PM

Dưới đây là TOP 10 sai lầm lớn nhất khi khởi sự kinh doanh trực tuyến

Mỗi tuần tôi đều nói chuyện với các doanh nhân, họ nói về cái gì hoạt động và không hoạt động được, nói về thành công và sự phá sản. Tôi đã giành thời gian để nói chuyện với cả những doanh nhân trẻ và cả với những lão làng trong giới, và sau đây là sự khách biệt giữa họ.Một chủ để mà cứ được lặp đi lặp lại hoài giữa hai nhóm này là những lỗi thường mắc phải khi bắt đầu khởi nghiệp.Những người mới thì rất muốn biết để họ có thể tránh được. Còn những người lâu năm thì thích nói về những việc họ ước rằng giá như họ biết sớm hơn hoặc giá như đã không làm như thế.

Dưới đây là TOP 10 sai lầm lớn nhất khi khởi sự kinh doanh trực tuyến mà tôi tóm lại được.

 

1, Mất quá lâu để ra mắt sản phẩm /dịch vụ.

Khi bạn bắt đầu quảng bá để xây dựng lượng quan tâm cho mình, rất dễ khiến bạn bị rơi vào  cái vòng tròn luẩn quẩn cả năm cả tháng mà chẳng đưa được cái gì ra để bán.Có vài lý do dẫn đến sai lầm này.

Vài người đợi chờ một lượng quan tâm với con số mơ mộng như “1000 theo dõi”  hay “10000 khách ghé thăm” để bắt đầu đẩy sản phẩm/ dịch vụ  ra bán.Vài người không biết sắp xếp thời gian và không tìm được thời điểm để tiến hành các bước trong một chiến dịch quảng bá hình ảnh cho hiệu quả.Vài người đơn giản là ôm nỗi lo lắng sẽ chẳng ai mua hàng của họ đâu, họ không muốn bị thất bại sau một thời gian dài xây dựng nội dung.

Dù bất kì vì lý do gì thì đây cũng thật sự là một cái vũng lầy. Nếu bạn xây dựng công việc kinh doanh, bạn cần xác định được rủi ro lớn nhất phải đối đầu là gì . Rủi ro tồi tệ mà bạn sẽ phải đối mặt ấy chính là tạo ra những thứ mà chẳng ai muốn mua.Thêm nữa, bạn cần rèn luyện xây dựng và ra mắt các cung cấp. Lần đầu có thể sẽ không tốt nhưng nếu bạn sớm đưa nó ra bán ngoài thị trường thì bạn càng sớm thu về được lợi nhuận.

 

2, Giải quyết những vấn về nhỏ nhặt.

Nếu việc giải quyết các vấn đề bạn gặp phải trong kinh doanh đủ quan trọng, bạn thậm chí chẳng còn để ý đến khách hàng của mình nữa.

Công việc kinh doanh chắc chắn sẽ thất bại nếu bạn cứ cố gắng giải quyết các vấn đề mà chẳng mấy ai quan tâm. Nếu bạn cung cấp dịch vụ  hoặc ý tưởng mà chẳng ai mua nó, hãy tìm các vấn đề quan trọng hơn, chứ không phải tìm những khách hàng lớn hơn.

 

3, Không thật sự lắng nghe khách hàng.

Làm sao để biêt vấn đề bạn đang giải quyết thật sự đủ quan trọng? Hãy lắng nghe khách hàng của bạn. Thật sự chú ý đến ý kiến của họ.Đừng chỉ nghe những khách hàng hài lòng với sự cung ứng của bạn. Hãy nghe cả những người yêu cầu trả lại hàng cho bạn và hoặc có mua mà không sử dụng. Nghe những người mà họ nói rằng sẽ không mua đâu, và tìm ra lý do tại sao ?

Đừng chỉ trình bày với khách hàng của bạn, “ khách hàng luôn luôn đúng” bởi vì không có họ thì không có doanh nghiệp, vậy thôi.

 

4, Không trở nên khác biệt !

Trong phần lớn các thị trường, khách hàng luôn có rất nhiều lựa chọn. Nếu việc kinh doanh của bạn có sự cạnh tranh, bạn phải trao cho các khách hàng tiềm năng của mình lý họ mà họ phải chọn bạn thay vì những bên khác.Tôi thấy điều này bất cứ khi nào xem các bài đăng tại các blog mới. Họ luôn chọn các chủ để phổ biến và cơ bản là bắt chước theo các blogger đã nổi tiếng . Tôi cho rằng họ nghĩ “ nếu nó đem lại hiệu quả cho người ta thì cũng sẽ đem lại hiệu quả cho mình”. Nhưng nghĩ về điều này từ góc độ người đọc và các khách hàng trong tương lại. Nếu họ thấy blog của bạn, họ sẽ tự hỏi “ tại sao phải tốn thời gian với cái blog này” bạn phải trả lời nhanh chóng và rõ ràng rằng, trước khi họ click back.Bạn không thể mơ mộng rằng có thể thu hút được lượng người quan tâm nếu chỉ trở thành một bản sao kém cỏi của đối thủ đã được nhiều người biết đến của ban.

Thay cho việc cố gắng trở nên tốt hơn, bạn nên trở nên khác hơn ! Và rồi khi mọi người hỏi tại sao họ cần phải quan tâm đến website hoặc các cung ứng của bạn, câu trả lời của bạn sẽ trở nên khách quan và dễ hiểu hơn nhiều.

 

5, Chọn những chủ đề mà bạn chẳng quan tâm lắm.

Bất kể bạn nhắm vào cái gì nào để vận hành công việc kinh doanh của mình, bạn cần thật sự hiểu thấu đáo và có kiến thức về nó,  không ngừng đổi mới sáng tạo và kiên trì với nó đến cùng.Sẽ có những đối thủ quan tâm đến chủ đề ấy hơn bạn. Làm sao bạn có thể cạnh tranh khi mà đối thủ họ quan tâm đến chủ đề ấy hơn bạn quá nhiều ???

Nó không  có nghĩa là doanh nghiệp của bạn phải là “đam mê số 1” của bạn hay phải là cuộc sống của bạn ( đa số chúng ta đều không có một đam mê trong đời ) nhưng đừng có cố làm những điều không thể bằng  cách chọn làm những cái bạn chẳng quan tâm.Nếu bạn yêu con đường mình đã chọn, sự kiên trì sẽ không bao giờ uổng phí. Nếu bạn yêu con đường mình đã chọn, sự sáng tạo sẽ được thăng hoa, và tầm ảnh hưởng sẽ ngày càng lan tỏa.

 

6, Khởi sự với sự kỳ vọng quá lớn.

Nó sẽ không dễ dàng , nó sẽ chẳng nhanh chóng.

Xây dựng thành công một doanh nghiệp không phải là điều đơn giản. Bạn hầu như không thể vừa làm vừa an nhàn thảnh thơi. Nếu bạn đang có một công việc full time, thì hãy tưởng tượng nhé, nếu bạn xây dựng 1 doanh nghiệp, bạn còn mệt hơn rất rất nhiều.Có một sự thật mà mọi người hiếm khi đề cập đến, thành công không đến trong một sớm một chiều. Kế hoạch ban đầu của bạn sẽ còn phải viết lại nhiều lần và tốn nhiều thời gian hơn nữa.Hãy hỏi bản thân : sẽ chấp nhận bỏ ra hàng mấy năm trời để tạo dựng một doanh nghiệp đáng tầm ? gây dựng công việc kinh doanh khó khăn và đau đầu hơn công việc hiện tại của bạn nhiều ?

Nói chuyện với vài doanh nhân, những người mà đã đạt được những thứ mà gần như là bạn đang muốn đạt được . Hỏi họ thật sự bạn phải đánh đổi điều gì. Hỏi họ đã stress như thế nào, muốn từ bỏ như thế nào. Hãy lắng nghe và tự hỏi bản thân mình nếu thật sự bạn cũng đang chuẩn bị đi vào con đường của họ.

 

7, Sử dụng quá nhiều thời gian để suy nghĩ và thiếu hành động.

Không quá để nhắc ở đây câu nói rằng “Thiên tài chỉ có 1% là thiên bẩm, còn 99% là sự cố gắng”.Nếu tỷ lệ hành động /suy nghĩ ít hơn 80%, hãy hành động nhiều hơn nữa.Như Chase từng nói, doanh nhân có 2 kiểu, CEO và một người lao động chăm chỉ.Nếu bạn là doanh nghiệp 1 người, thì bạn phải là cả 2.

 

8, Tự đi một mình.

Chỉ có một lý do cho công việc kinh doanh của tôi tồn tại cho đến giờ này là nhờ những người bạn cũng có doanh nghiệp như tôi đã không để tôi bị đào thải.Nghiêm túc thì, tôi đã từng cố từ bỏ và bắt đầu lại với mộ công việc khác, nhưng họ đã không để tôi làm thế. Họ trò chuyện và làm tôi tỉnh ngộ.Không ai có thể thành công trong kinh doanh mà đơn độc. Bạn cần mọi người để vận hành công việc của mình. Khách hàng của bạn là mọi người, người cung cấp cho bạn cũng là con người, người tạo ra các dịch vụ cho bạn cũng là con người.Quan trọng nhất, bạn cần sự hỗ trợ từ những doanh nhân khác, những người cũng đang bắt đầu khởi nghiệp như bạn, và từ những ai có nhiều kinh nghiệm hơn bạn nữa.

Càng nhiều mối quan hệ bạn có được với các doanh nhân khác, thì bạn càng nhận được nhiều giúp đỡ. Bạn sẽ không cồn phải cảm thấy phát điên hay cô độc, và bạn sẽ nhận ra rằng cái mà chúng ta cùng vượt qua cũng là cái bạn phải vượt qua.Những người bạn của tôi đã giúp tôi bỏ suy nghĩ từ bỏ chính là một phần của một hội mà tôi vẫn hay gặp hàng tuần để cùng quan tâm đến nhau. Nó không tốn của chúng ta cái gì cả, chỉ hơn một tiếng cho mỗi tuần, nhưng nó lại đem tới những giá trị lớn cho công việc kinh doanh của tôi.Hãy tìm gặp một hoặc hai doanh nghiệp khác, rủ họ gặp nhau hàng tuần, chia sẻ những cố gắng và mục tiêu của bạn, cho họ  thấy sự tiến triển trong kinh doanh của bạn mỗi tuần. Phương pháp này quả thật rất có hiệu quả.

 

9, Vẫn còn nhầm lẫn giữa “blog” với “kinh doanh”

Nhắc lại lần nữa : blog không phải là kinh doanh !

Blog là một nơi tuyệt vời để chia sẻ ý tưởng của bạn, kết nối mọi người và tăng lượng người quan tâm. Điều này cũng đúng với pocast, youtube, các nơi khác mà bạn có thể đăng nội dung lên miễn phí.Hãy cho đi các nội dung miễn phí nếu nó không phải là kinh doanh. Đó là một bước trong việc xây dựng tầm ảnh hưởng, đừng chỉ đẩy công việc ấy cho các quảng cáo tốn tiền đô.

10,  Bạn nên thêm điều gì vào danh sách này ?

Đây là danh sách của tôi, những gì tôi nghe được và nhìn thấy trong thế giới doanh nhân.

Danh sách của bạn sẽ khác chứ ?

Điều gì bạn ước bạn đã làm khác đi ?

Bạn đã nhìn thấy những sai lầm nào của các doanh nghiệp mới khởi nghiệp?

Hãy cùng chia sẻ nó !

 

By Corbett [email protected]  
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết